QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

ตัดกรามมากสำหรับคางสั้นมาก

ตัดกรามสั้นมักทำได้ด้วยการปลูกถ่าย ด้วยความบกพร่องของคางที่ใหญ่ขึ้นในผู้ป่วยอายุน้อยศัลยแพทย์ตกแต่งบางคนจะทำการตัดและเคลื่อนกระดูกคางขนาดเล็กไปข้างหน้า ทั้งสองวิธีประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับคางที่สมดุลกันดีขึ้นและวิธีใดที่เลือกนั้นขึ้นอยู่กับระดับความบกพร่องของคางประสบการณ์ของศัลยแพทย์และความรู้สึกของการปลูกถ่ายเทียบกับการตัดกราม ในกรณีที่มีความบกพร่องของคางมากการปลูกถ่ายหรือการตัดกรามอาจไม่เพียงพอ จำนวนคางสั้นไม่อนุญาตให้วิธีการเสริมคางแบบเดิม ๆ เหล่านี้ได้ผล

ตัดกรามคางอาจน้อยกว่าการขาดคาง

ตัวเลือกการปลูกถ่ายคางนอกชั้นวางมีไม่มากพอ ในกรณีเช่นนี้การวินิจฉัยที่เป็นพื้นฐานคือขากรรไกรมีการพัฒนาที่ไม่สมบูรณ์โดยมีหลักฐานจากด้านล่างขนาดใหญ่ ปัญหาประเภทนี้ได้รับการรักษาอย่างดีที่สุดโดยการจัดฟันและการผ่าตัดเสริมกรามในภายหลัง หลังจากนั้นอาจไม่จำเป็นต้องตัดกรามหรือสามารถทำได้ในเวลาเดียวกันกับความก้าวหน้าของขากรรไกรหากร่องรอยการทำนายแสดงให้เห็นว่าจำเป็น อย่างไรก็ตามผู้ป่วยอาจไม่มีการเงินหรือประกันสุขภาพ (หรือถูกปฏิเสธ) สำหรับแนวทางที่ดีที่สุดนี้หรืออายุมากขึ้นและไม่ต้องการทำตามแผนการรักษาหลายปีนี้

ทางเลือกหนึ่งในการแก้ไขปัญหาคางขนาดใหญ่เหล่านี้คือการรวมการผ่าตัดกระดูกเข้ากับตัดกราม การศัลยกรรมคางแบบสุดโต่งนี้ทำให้คางมีความก้าวหน้าซึ่งไม่สามารถทำได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งเพียงอย่างเดียว การใส่ตัดกรามในส่วนคางขั้นสูงไปข้างหน้าจะเพิ่มเวลาเพิ่มเล็กน้อยและไม่ต้องพักฟื้นเพิ่มเติมในขั้นตอนนี้ ควรยึดรากเทียมเข้ากับกระดูกคางด้วยสกรูเพื่อไม่ให้เลื่อนหลังการผ่าตัด ฉันได้รับการผ่าตัดคางหลายครั้งโดยไม่มีปัญหาใด ๆ หลังผ่าตัด

ไม่มีการติดเชื้อการขยับของตัดกราม

ปัญหาในการรักษากระดูก ความรู้สึกที่ริมฝีปากและคางจะได้รับผลกระทบสักระยะหนึ่งสาเหตุหลักมาจากการตัดกระดูก แต่ฉันไม่มีข้อร้องเรียนในระยะยาวเกี่ยวกับอาการชาถาวร ควรใช้การผ่าตัดคางแบบมากสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถรับการรักษามาตรฐานสำหรับขากรรไกรและคางที่สั้น แต่ยังคงต้องการความสมดุลของใบหน้าที่ดีขึ้น หลังการผ่าตัดจะยังคงมีรอยแผลขนาดใหญ่ การรวมกันของการตัดกรามนี้มีตัวเลือกที่ถูกกว่าการปลูกถ่ายที่ออกแบบเองโดยใช้วัสดุสังเคราะห์น้อยกว่า การผ่าตัดรากฟันเทียมเป็นขั้นตอนผู้ป่วยนอกที่ดำเนินการหลายขั้นตอน

นี่เป็นทางเลือกที่ก้าวหน้ากว่ามากสำหรับฟันปลอมบางส่วนหรือทั้งปาก ตัดกราม ราคาเหล่านี้แตกต่างจากฟันปลอมแบบดั้งเดิมตรงที่ยึดกับกระดูกขากรรไกร ซึ่งแตกต่างจากฟันปลอมแบบถอดได้ทั่วไปคือได้รับการแก้ไขอย่างถาวรและไม่สามารถถอดออกได้ ไม่จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนหรือการจัดตำแหน่งตามปกติ ปัจจุบันการผ่าตัดรากฟันเทียมเป็นเรื่องปกติมากและทันตแพทย์และทันตแพทย์ทันตกรรมประดิษฐ์หลายคนก็มีคุณสมบัติที่จะผ่าตัดได้ ฟันที่เสียหายหรือผุอย่างถาวรสามารถแทนที่ได้ด้วยทางเลือกถาวรและมีลักษณะเหมือนฟันธรรมชาติมาก

 

Comments are closed.

Post Navigation