QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการผลิตเหล็กเกรดบี

เหล็กเกรดบีเป็นโลหะชนิดหนึ่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ความยืดหยุ่น และความเหนียวทำให้เป็นโลหะอเนกประสงค์ที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งสามารถใช้ให้เหมาะกับความต้องการต่างๆ ได้ เป็นโลหะที่ประกอบด้วยแร่เหล็กเกรดบีผสมกับคาร์บอน สิ่งนี้จะทำให้เหล็กไม่เจือ ในขณะที่การเติมโลหะอื่นๆ เช่น ซัลเฟอร์ ฟอสฟอรัส ออกซิเจน หรือซิลิกอนจะทำให้มันเป็นโลหะผสม องค์ประกอบทางเคมีที่เพิ่มเข้ามาทำให้เหล็กกล้าเหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ 

เหล็กเกรดบีควรมีแมงกานีสน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์

เหล็กเกรดบีและคาร์บอนน้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ ปริมาณคาร์บอนกำหนดความเปราะบางของเหล็ก ได้คิดค้นกระบวนการถลุงเหล็กอย่างถูกต้อง คำว่า ประดิษฐ์ หมายถึง กระบวนการตัด ติดกาว เชื่อม ดัด และประกอบโลหะเพื่อสร้างโครงสร้างโลหะ การแปรรูปสามารถทำได้บนโลหะต่างชนิดกัน ตามความต้องการและประโยชน์ใช้สอย การแปรรูปเหล็กเกรดบี, การแปรรูปอลูมิเนียม, การแปรรูปโลหะแผ่นและสเตนเลสเป็นรูปแบบการผลิตที่แตกต่างกัน 

การแปรรูปเหล็กเกรดบีใช้ในกระบวนการก่อสร้างโครงสร้างหรือตัวถังโลหะต่างๆ อุตสาหกรรมการผลิตตอบสนองความต้องการของเกือบทุกอุตสาหกรรม จำเป็นสำหรับการผลิตเรือและถัง ท่อ เครื่องบิน บันไดและชานชาลา และบริการนี้ให้บริการโดยวิศวกรโครงสร้าง เหล็กเกรดบีและผลิตขึ้นตามความต้องการโครงสร้างของโครงการ วิศวกร สถาปนิก และผู้ผลิตเหล็กกำลังทำงานร่วมกันในวันนี้ เพื่อดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดในด้านการผลิตออกมา การตัด การเผา

เหล็กเกรดบีตามด้วยการขึ้นรูปด้วยแรงเบรกไฮดรอลิก

การตัดเฉือน การเชื่อม และการประกอบขั้นสุดท้ายคือกระบวนการที่สมบูรณ์ของการผลิต เหล็กเกรดบีสำเร็จรูปได้รับการตรวจสอบและตรวจสอบอย่างดีเสมอก่อนที่จะส่งออก ทั้งแรงงานคนและกระบวนการผลิตถูกนำมาใช้ในกระบวนการผลิตที่สมบูรณ์ เหล็กหลอมเหลวซึ่งมาจากเตาหลอมหรือการถลุงจะถูกเทลงในเตาหลอมออกซิเจนโดยตรง การแยกคาร์บูไรเซชั่นหรือปฏิกิริยาออกซิเดชั่นของคาร์บอนเกิดขึ้นและผลิตเหล็กหลอมเหลว 

การผลิตเหล็กเกรดบี ราคาส่งสามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ วิธีผสมผสานหรือวิธีวัตถุดิบ และอีกวิธีคือวิธีเตาอาร์คไฟฟ้าหรือวิธี ในวิธีแรก วัสดุทั้งหมดจะถูกทำให้ร้อนขึ้นก่อนแล้วจึงละลาย ในที่สุดวัสดุที่หลอมละลายเหล่านี้จะถูกผสมเป็นเหล็กเกรดบีกระบวนการที่สอง นั่นคือ กระบวนการเตาอาร์คไฟฟ้าเกี่ยวข้องกับการรีไซเคิลเหล็ก เหล็กรีไซเคิลจะถูกใส่เข้าไปในเตาเผาที่ให้ความร้อนก่อนแล้วจึงหลอม ในที่สุดเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายก็ผสมกับส่วนประกอบอื่น ๆ

Comments are closed.

Post Navigation