QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับถ่านหิน

พลังงานไฟฟ้าที่ไม่ต้องสงสัยมีบทบาทสำคัญในชีวิตของเรา และพลังงานส่วนใหญ่นี้ผลิตโดยโรงไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิงถ่านหินประมาณ 40% แน่นอนว่ามีมากกว่าสามสิ่งที่จะพูดเกี่ยวกับถ่านหิน แต่สำหรับตอนนี้ฉันต้องการเน้นเฉพาะสามสิ่งนี้เท่านั้น คุณต้องตระหนักถึงความจริงที่ว่าการใช้ถ่านหินทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อโลกและชีวิตของเรา และส่วนใหญ่สามารถกู้คืนได้ในเวลาอันยาวนานมากเท่านั้น ซึ่งบางส่วนไม่สามารถทำได้

ถ่านหินไม่ใช่สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถพบได้บนพื้นผิวโลก

ค่อนข้างซ่อนเร้น และหากเป็นเช่นนั้น ก็ควรมีเหตุผล จำเป็นต้องสกัดออกมาจึงจะใช้งานได้ นี่เป็นกระบวนการที่ส่งผลเสียต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อมของผู้คน สำนักสถิติแรงงานระบุว่า การทำเหมืองเป็นอาชีพที่อันตรายเป็นอันดับสองทุกปีในประเทศที่ก้าวหน้าน้อยกว่าทั่วโลก มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการทำงานหลายพันครั้งเกิดขึ้น และคนงานเหมืองในเปอร์เซ็นต์ที่สูงมากได้รับผลกระทบจากโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคปอดเรื้อรังที่ต้องได้รับการรักษาด้วยยาและลดอายุขัย

ราวกับว่ายังไม่เพียงพอ การขุดทิ้งป้ายขนาดใหญ่และมองเห็นได้ในภูมิประเทศ กำจัดพืชพันธุ์ให้หมดสิ้น ถ่านหินอยู่อาศัยและสัตว์ป่า ทำให้เกิดการกัดเซาะ ดินถล่ม มลพิษทางอากาศ ฯลฯ ที่อาจครอบคลุมพื้นที่หลายตารางกิโลเมตร นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ใช่ ฉันจะบอกว่าความเสียหายเพียงพอ แต่มีมากกว่านั้น หลังจากการสกัดแล้ว

ถ่านหินจะต้องได้รับการทำความสะอาดจากสิ่งเจือปน

ซึ่งมักจะทำให้เกิดการระบายน้ำกรดที่ไหลลงสู่ทางน้ำและชั้นหินอุ้มน้ำอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์และระบบนิเวศ การจัดเก็บเป็นสาเหตุของปัญหาประเภทเดียวกัน รอค่ะ ยังมีอีก เมื่อถ่านหินสะอาดแล้ว ก็พร้อมที่จะย้ายไปยังโรงไฟฟ้าที่เผาถ่านหิน น่าเศร้าที่การเผาไหม้ถ่านหินปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศตันหรือแม้แต่มลพิษหลายแสนตันทุกปี โรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงจำนวนหลายพันโรงฉีดสารหนู ยูเรเนียม ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ คาร์บอนมอนอกไซด์ ที่กล่าวถึงเพียงบางส่วนในบรรยากาศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะใช้ตัวกรองกี่ตัวก็ตาม

บางคนบอกว่าโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างโรงงานพลังงานลมเป็นสิ่งผิดกฎหมายสำหรับภูมิทัศน์ แต่ฉันสงสัยว่าพวกเขาเคยเห็นโรงไฟฟ้าที่ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงหรือไม่ โดยที่หมอกควันทั้งหมดกำลังก่อตัว มันเป็นการตกแต่งที่น่าอัศจรรย์สำหรับภูมิทัศน์นี้หรือไม่ ถ่านหินเป็นหนึ่งในเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานมากที่สุด แต่น่าเสียดายที่มีเพียงเศษเสี้ยวของศักยภาพที่สามารถแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าที่มีประโยชน์ได้ เป็นพลังงานโดยรวมในโรงไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิงถ่านหินธรรมดาทำให้มีพลังงานที่มีประโยชน์ เป็นขยะและมลพิษ พิจารณาแหล่งพลังงานหมุนเวียนบางแหล่งดังนี้

Comments are closed.

Post Navigation