QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

ทำไมจึงเปลี่ยนเป็นหลอดไฟ LED และใช้พลังงานแสงอาทิตย์

นักออกแบบถือว่า LED เป็นอนาคตของเทคโนโลยีแสงสว่าง ตามความเป็นจริงแล้ว LED กำลังได้รับความนิยมอยู่แล้วแม้ว่าจะยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา เนื่องจากการรณรงค์ที่เข้มแข็งสู่การใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทำให้ผู้บริโภคหันมาใช้แสงสว่างที่น่าเชื่อถือและประหยัดพลังงานมากขึ้น ในปัจจุบันครัวเรือนจำนวนมากขึ้นเริ่มที่จะสนับสนุนหลอดไฟ LED สำหรับการออกแบบบ้านและความต้องการแสงสว่าง ด้านล่างเป็นสาเหตุที่ทำให้หลอดไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์เริ่มส่องแสงผลิตภัณฑ์แสงสว่างแบบเดิมเช่นหลอดไฟแบบหลอดไส้และหลอดฟลูออเรสเซนต์

 

แสงสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ และหลอดไฟ LED มีประสิทธิภาพแค่ไหน?

 

เมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ส่องสว่างทั่วไปผลิตภัณฑ์ไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์นั้นประหยัดพลังงานมากกว่า ก่อนอื่นหลอดไฟ LED ต้องการพลังงานในการทำงานน้อยกว่าหลอดไส้และหลอดฟลูออเรสเซนต์ ประการที่สองมันสร้างการส่องสว่างที่น่าทึ่งต่อวัตต์มากกว่าหลอดไฟทั่วไป ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันและจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้นในผู้บริโภคประสิทธิภาพที่มากขึ้นมักจะถูกบรรจุเพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน

 

การระบายสี

 

ในปัจจุบันผู้ผลิตสามารถสร้างไฟ LED ในสีที่แตกต่างกันจากสีแดงสีส้มและสีเหลืองเป็นสีเขียวสีฟ้าและสีม่วงโดยไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์สีที่จำเป็นต้องใช้วิธีการส่องสว่างทั่วไป ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการใช้ LED หลายเฉดสีในระดับความเข้มข้นที่แตกต่างกันผู้ผลิตไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์สามารถสร้างสีที่น่าตื่นตาหลายล้านสีที่สามารถใช้ในเอฟเฟ็กต์ภาพเช่นการล้างสีการซีดจางการเปลี่ยนแปลงเป็นต้น มีประสิทธิภาพมากกว่าแสงสีอื่น ๆ และลดค่าใช้จ่ายล่วงหน้าของผลิตภัณฑ์

 

ขนาด

 

หลอดไฟ LED มีหลายขนาด และยังสามารถใช้งานได้แม้ว่าจะมีขนาดเล็กก็ตาม นี่คือเหตุผลที่พวกเขาใช้กันทั่วไปสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เช่นโทรศัพท์มือถือแล็ปท็อปและการควบคุมระยะไกล

 

dimming

 

แม้ว่าการหรี่แสงอาจไม่ใช่คุณสมบัติที่สำคัญของหลอดไฟหรือเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้แสงสว่างทั่วไป แต่สิ่งนี้ทำให้ไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์มีความหลากหลายมากขึ้น คุณสมบัติพิเศษของ LED ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการจัดแสงสวนพลังงานแสงอาทิตย์ นี่คือเหตุผลที่นักออกแบบจำนวนมากเลือกใช้หลอด LED มากกว่าหลอดไฟแบบอินแคนเดอร์โฆษณา CFL

 

อายุ

 

ไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์ใช้เวลานานหากจับคู่กับหลอดไฟแบบดั้งเดิม อายุการใช้งานหลอดไฟเฉลี่ยยาวนานถึง 1,500 ชั่วโมง หลอดไฟธรรมดาที่มีอายุการใช้งานยาวนาน 700 ชั่วโมงครึ่ง ในขณะที่ไฟ LED คาดว่าจะมีอายุการใช้งานระหว่าง 50,000-100,000 ชั่วโมง

 

ความทนทาน

 

หลอดไฟ LED ไม่แตกหรือได้รับความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนภายนอกง่ายกว่าหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์และหลอดไส้เนื่องจากมันถูกปกคลุมด้วยวัสดุที่เป็นของแข็ง ดังนั้นไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์มีแนวโน้มที่จะสวมใส่ดีกว่าเมื่อเวลาผ่านไปกว่าการแข่งขันแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามไฟ LED นั้นไวต่ออุณหภูมิสูงกว่าหลอดไฟทั่วไป

 

ไม่มีพิษ

 

ข้อดีอีกประการของการเปลี่ยนเป็นไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์คือไฟ LED ไม่ได้มีสารที่เป็นอันตรายเช่นปรอท สิ่งนี้ทำให้ไฟ LED น้อยลงและเป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมน้อยลง

Comments are closed.

Post Navigation