QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

“QR code” คือหนึ่งในเทคโนโลยีที่นับวันจะยิ่งเห็นมากขึ้น

เรื่องของเทรนด์การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาสู่ชีวิตประจำวันของคนเรา นับวันยิ่งเป็นเรื่องง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ ยิ่งสามารถสร้างความเป็นตัวตนของตนเอง และนำไปโชว์ หรือสร้างรายได้เข้าสู่กระเป๋าแบบง่ายดาย เครื่องมือหรือเทคโนโลยีนั้นย่อมเป็นที่ต้องการของทุกๆ คน

“QR code” คือหนึ่งในเทคโนโลยีที่นับวันจะยิ่งเห็นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบนสื่ออะไรก็ตาม เนื่องจากความง่ายของการส่งข้อมูลที่รวดเร็วและสะดวกที่สุด เพียงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายปุ๊บได้ข้อมูลปั๊บ จึงเกิดการนำไปใช้ในรูปแบบต่างๆ ในทุกๆ วงการ ทุกๆ อุตสาหกรรม และกำลังจะขยายไปสู่ผู้บริโภคทุกคนสามารถสร้าง “QR code” เป็นของตนเองได้

“เรามองว่า QR code เป็นเครื่องมือตัวใหม่ที่ทำให้คนเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและเร็ว เครื่องมือนี้จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงทุกเรื่อง”

เทคโนโลยี QR code ถือเป็นนิวมีเดีย เทรนด์ใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพและมีบทบาทสำคัญอย่างมากในปัจจุบันและอนาคต ด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยีคือ ความง่ายในการ access เพื่อเชื่อมต่อไปสู่คอนเทนต์ต่างๆ

QR code จะมีส่วนช่วยในการผลักดันให้เกิดนิวมีเดีย หรือช่องทางใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการธุรกิจ สามารถนำไปต่อยอดและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินกิจการในรูปแบบต่างๆ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้เกิดการใช้งานเชื่อมต่อดาต้ามากขึ้น

“การนำ QR code ไปใช้ขึ้นอยู่กับไอเดียของแต่ละคนที่จะคิดนำไปใช้ อย่างเอสเอ็มอีอาจนำ QR code ไปเปิดเวอร์ชวลชอปได้ ใช้เป็นช่องทางเชื่อมสู่ร้านบนโลกออนไลน์ที่ทำให้ทุกคนเข้าถึงร้านค้าได้อย่างง่ายดายกว่าในอดีตที่ผ่านมา”

สำหรับตัวอย่างรูปแบบการใช้งาน QR code ที่แต่ละคนสามารถสร้างได้ด้วยตนเองนั้น หากสร้าง QR code ออกมาเป็นข้อความ เมื่อใช้มือถือสแกน ก็จะขึ้นมาเป็นข้อความที่เจ้าของ QR code ต้องการจะบอก

ในอนาคตน่าจะเห็นการประยุกต์นำ QR code ไปใช้ในรูปแบบอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ที่สำคัญวันนี้ QR code กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญของหลายบริษัทไปแล้ว

อัปเทรนด์การตลาดล่าสุดกับการนำ “QR code” เข้ามาสร้างกลยุทธ์การทำตลาดแบบไม่เหมือนใคร พลิกเกมการแข่งขันที่สามารถเชื่อมโยงทุกแคมเปญการตลาดเข้าไว้ด้วยกันเพียงจุดประเด็นแคมเปญ “QR code” ที่โดนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายก็สามารถนำความสำเร็จสู่แบรนด์ได้

และวิธีการทำตลาดที่ไม่เหมือนใครของเดลล์จะยิ่งเข้มข้นมากขึ้นในช่วงปลายปีนี้เพื่อเจาะตลาดคอนซูเมอร์แบบครบวงจร ด้วยการสร้าง QR code แคมเปญที่จะเป็นจุดรวมทุกแคมเปญของเดลล์เข้าไว้ด้วยกัน และเป็นจุดที่นำกลุ่มเป้าหมายของเดลล์ไปสู่จุดต่างๆ

Comments are closed.

Post Navigation