QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

เคล็ดลับในการรักษาเสาเข็มไมโครไพล์ในฤดูหนาว

 

ไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์

ในสภาพอากาศหนาวเย็น ถ้าคุณต้องการรักษาคอนกรีต คุณควรมีวัสดุและความรู้ที่จำเป็น น้ำ ความชื้น อุณหภูมิ และแม้แต่หิมะเป็นปัจจัยที่อาจทำให้คอนกรีตในสภาพอากาศหนาวเย็นมีความซับซ้อน คุณไม่ควรและต้องระวังให้มากเมื่ออุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ไมโครไพล์ความชุ่มชื้นของคอนกรีตสามารถได้รับผลกระทบทันทีที่อุณหภูมิลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง อ่านต่อเพื่อทราบเคล็ดลับในการรักษาไมโครไพล์ คุณอาจต้องการวัสดุที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับปริมาณของคอนกรีตที่จำเป็นต้องรักษาให้หายขาด เช่นเดียวกับพื้นผิวที่ต้องได้รับการปกป้อง

ไมโครไพล์อาจสร้างหรือเพิ่มความร้อนได้

วัสดุเหล่านี้รวมถึงสารเคมี กันลม ผ้าห่มฉนวน ผ้าห่มอุ่นไฟฟ้า ฟางพลาสติก และแผ่นฉนวน เมื่อวางคอนกรีตในสภาพอากาศหนาวเย็น มีสองปัจจัยหลักที่คุณจะต้องคำนึงถึงก่อนเริ่มโครงการของคุณ ไมโครไพล์อาจแข็งตัวก่อนที่จะได้รับความแข็งแรงเพียงพอซึ่งจะทำให้ไมโครไพล์ของคอนกรีตแตกตัวและทำให้ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปโดยรวมของคุณอ่อนลง คุณไม่ต้องการสิ่งนี้ มีความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิคอนกรีตและอุณหภูมิอากาศ เมื่ออากาศข้างนอกเย็น ไมโครไพล์จะต้องได้รับการปกป้องจนกว่าจะสามารถจัดการกับความเย็นได้ด้วยตัวเอง

เมื่อเสาเข็ม ไมโครไพล์เสริมความแข็งแรงถึง ก็ปลอดภัย สิ่งสำคัญที่เกิดขึ้น ณ จุดนี้ก็คือ เกือบพร้อมกันที่คอนกรีตรับแรงอัด มีน้ำเหลืออยู่ในรูพรุนไม่เพียงพอที่จะสร้างความเสียหายให้กับไมโครไพล์ หรืออีกนัยหนึ่ง ความชุ่มชื้นของปูนซีเมนต์ได้บริโภคน้ำเพียงพอแล้ว ในการผสมเพื่อไม่ให้เกิดการแช่แข็งมากนัก ด้วยไมโครไพล์เกือบทั้งหมด สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในวันที่สอง โดยปกติแล้ว มีสองสิ่งที่เราสามารถทำได้ในสภาพอากาศหนาวเย็นเพื่อช่วยให้ได้รับกำลัง

ไมโครไพล์ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เปลี่ยนส่วนผสมของคอนกรีตเพื่อให้แข็งตัวเร็วขึ้น ปกป้องคอนกรีตจากความเย็นโดยใช้ผ้าห่ม ผ้าใบกันน้ำ หรือเต็นท์ หรือโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทั้งสองอย่างขั้นแรก คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าอัตราส่วนน้ำต่อซีเมนต์เหมาะสม เมื่ออุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง  ในสภาพอากาศที่เย็นเกินไป คุณสามารถใช้เปลือกหุ้มโพลีเอทิลีน ผ้าห่มบ่มคอนกรีตที่ให้ความร้อน หรือฮีตเตอร์โพรเพนเพื่อรักษาอุณหภูมิได้ ไมโครไพล์ชนิดที่ไม่ลดคุณภาพของคอนกรีต เนื่องจากความชื้นมากเกินไปอาจทำให้เกิดการกัดกร่อนได้คุณสามารถใช้ตะกรันเตา ซิลิกาฟูม หรือเถ้าลอยเพื่อควบคุมไอออนของคลอไรด์

คุณควรปล่อยให้แบบฟอร์มอยู่นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขอบและมุมจะเปราะบางมากขึ้น แบบฟอร์มสามารถช่วยคุณในกระบวนการปล่อยความร้อน ไมโครไพล์ออกในฤดูหนาวเพราะอาจทำให้อุณหภูมิในคอนกรีตแตกต่างกันได้ คุณสามารถบ่มคอนกรีตใต้ผิวน้ำได้เช่นกัน ผลิตภัณฑ์มีมวลรวมละเอียดคุณภาพสูงจำนวนเล็กน้อย เช่น ทราย นอกจากนี้ยังใส่สารเติมแต่งเข้าไปด้วยและไม่ปล่อยให้น้ำเข้าสู่ผิวคอนกรีต โดยปกติ ผลิตภัณฑ์นี้ใช้ทำทางเท้าเพราะไม่ดูดซับน้ำ คุณควรรอจนกว่าน้ำจะระเหยหมด ในฤดูหนาว คอนกรีตต้องใช้เวลาในการรักษา

 

Comments are closed.

Post Navigation