QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

ร้านปะยางแก้ไขยางแบนด้วยวิธีง่าย ๆ

ใครรู้วิธีซ่อมยางแบน ง่ายๆคือต้องใช้บริการช่างปะยางรถยนต์

– ประการแรก เปิดไฟฉุกเฉินและตรวจสอบให้แน่ใจว่ารถที่ต้องการการซ่อมแซม ร้านปะยาง ยางแบนนั้นจอดอยู่ในพื้นที่ระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้และเบรกจอดรถเปิดอยู่ สิ่งสำคัญคือต้องอยู่นอกถนนเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากการถูกรถที่วิ่งผ่าน

– ยางอะไหล่สามารถพบได้ในลำตัวพร้อมกับประแจขันน็อตและแม่แรงรถ

– คลายน็อตยึดที่ยึดล้อให้เข้าที่ก่อนที่คุณจะยกรถขึ้น ในการคลายน็อต ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ 24 ชม ใกล้ฉัน จะต้องหมุนประแจทวนเข็มนาฬิกา

– เมื่อยกแม่แรงขึ้นรถ ให้อ้างอิงกับคู่มือผู้ขับขี่เพื่อให้แน่ใจว่าแม่แรงอยู่ในบริเวณที่ปลอดภัยที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องแม่แรงรถให้สูงพอที่จะเว้นที่ว่างเพียงพอ (หนึ่งหรือสองนิ้ว) สำหรับการถอดยางที่แบนและจัดวางยางอะไหล่ได้ง่าย

– ตอนนี้ถอดน็อตดึงทั้งหมดออกแล้ววางไว้ในที่ที่เข้าถึงได้ง่ายและหาได้ง่าย ตอนนี้ควรถอดยางแบนออก เมื่อถอดยางแบนออกแล้ว ให้หมุนยางไปยังบริเวณที่ปลอดภัย อย่าพยายามหยิบมันขึ้นมาเพราะอาจทำให้หลังเป็นรอยเปื้อนหรือได้รับบาดเจ็บอื่นๆ

– ยกและใส่ยางอะไหล่เข้ากับสตั๊ดล้ออย่างระมัดระวัง  ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน  โปรดจำไว้เสมอว่าเมื่อใส่ยางอะไหล่เข้ากับหมุดล้อ วาล์วลมจะต้องหันออก

– เปลี่ยนน็อตดึงแล้วขันให้แน่นด้วยมือ จากนั้นใช้ประแจดึงและขันให้แน่นยิ่งขึ้น แม้ว่าจะไม่แน่นเกินไป มิฉะนั้นจะคลายไม่ได้หากเกิดการแบนขึ้นอีก

– สุดท้ายใส่ดุมล้อกลับเข้าที่และคืนเครื่องมือไปที่ท้ายรถ

อย่าลืมเปลี่ยนยางอะไหล่ที่ใช้ในการเปลี่ยนยางที่แบนโดยเร็วที่สุดเพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และคุณหรือบุคคลอื่นอาจจำเป็นต้องซ่อมยางที่แบนเมื่อไม่คาดคิด

 

Comments are closed.

Post Navigation