QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

หม้อแปลงไฟฟ้าการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการ

แคปซูลแรงดันสุญญากาศ VPE ชนิดแห้งการใช้เรือทหารเป็นข้อกำหนดที่เข้มงวด และหม้อแปลงไฟฟ้าชนิดแห้ง VPE ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้ หม้อแปลง VPE นั้นคล้ายกับหม้อแปลง VPI แต่ใช้เรซินที่ทำจากซิลิโคนแทนโพลีเอสเตอร์ วิธีการ VPE ประกอบด้วยกระบวนการจุ่มหลายอย่างเพื่อห่อหุ้มการประกอบคอยล์ สารเคลือบจะบ่มในเตาอบ การเคลือบเรซินในการออกแบบ VPE มักจะหนาขึ้นเช่นกัน

บางครั้งอาจมากถึงสี่เท่า ตามที่คาดไว้ การจำแนกความร้อนของระบบฉนวนนั้นแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดสำหรับการทหารมากกว่าการใช้งานเชิงพาณิชย์ หม้อแปลง VPE มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรงและเปียกแฉะมากกว่ารุ่น VPI การใช้งานทั่วไปหม้อแปลงชนิดแห้ง VPE มักพบการใช้งานในสภาพแวดล้อมในร่มและกลางแจ้งที่รุนแรงมาก เทคโนโลยี VPE ช่วยให้หม้อแปลงมีความทนทานสูงต่อสภาพแวดล้อมที่ชื้นและกัดกร่อน

หม้อแปลงอีพ็อกซี่ที่หุ้มฉนวนมักจะมีราคาไม่แพง ยืดหยุ่น เล็กกว่า

แต่ยังต้องมีการออกแบบเปลือกหุ้มอย่างพิถีพิถันชนิดแห้งเคลือบอีพ็อกซี่ยูนิตเคลือบอีพ็อกซี่หรือแบบแห้ง ‘ป้องกันอีพ็อกซี่’ ให้ประโยชน์ในการปกป้องสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า เสียงรบกวนน้อยที่สุด ระดับแรงกระตุ้นพื้นฐานที่สูง และการลัดวงจรไฟฟ้าได้ดีกว่าประเภทคอยล์หล่อ หม้อแปลงอีพ็อกซี่ที่หุ้มฉนวนมักจะมีราคาไม่แพง ยืดหยุ่น เล็กกว่าและเบากว่า โดยทั่วไปจะมีหม้อแปลงเคลือบอีพ็อกซี่สองแบบในหนึ่งเดียว VPI แบบแห้งจะได้รับการเคลือบทับด้วยอีพ็อกซี่วานิช ในอีกทางหนึ่งอีพ็อกซี่วานิชใช้แทนสารเคลือบหลุมร่องฟันโพลีเอสเตอร์อย่างสมบูรณ์การใช้งานทั่วไปหม้อแปลง

เคลือบอีพ็อกซี่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสภาพแวดล้อมที่อาจปนเปื้อนด้วยกรด ด่างและคลอไรด์ พวกมันยังทนต่อผลกระทบของน้ำเกลือและความชื้นสูง ดังนั้นจึงพบการใช้งานมากมายในพื้นที่ที่ปัญหาเหล่านี้เข้มข้นอีพ็อกซี่หล่อแบบแห้งหม้อแปลงชนิดแห้งต่างจากการออกแบบแบบแห้ง VPI ทั่วไป ไม่ใช้กระดาษฉนวนในขดลวด ในทางกลับกัน อีพอกซีเรซินบริสุทธิ์ที่เสริมด้วยใยแก้วจะพันด้วยลวดโดยตรง กระบวนการไขลานที่ควบคุมโดยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง

ช่วยให้สามารถผลิตม้วนแบบหล่อได้โดยไม่ต้องใช้แม่พิมพ์หรือสุญญากาศ

ยังช่วยให้มั่นใจถึงการกระจายที่สม่ำเสมอและความแม่นยำในระดับสูง อะลูมิเนียม/ทองแดงฟอยล์ใช้สำหรับขดลวดไฟฟ้าแรงต่ำ และตัวนำทองแดงแบบวงกลมหรือสี่เหลี่ยมที่มีฉนวนอีพอกซีเรซินเสริมใยแก้วใช้สำหรับขดลวดไฟฟ้าแรงสูง จากนั้นบล็อกม้วนที่เสร็จสมบูรณ์จะ บ่มในเตาอบที่ออกแบบมาเป็นพิเศษภายใต้การหมุน กระบวนการนี้ https://www.thaipatanakit.co.th/

ช่วยให้สามารถผลิตม้วนแบบหล่อได้โดยไม่ต้องใช้แม่พิมพ์หรือสุญญากาศ เช่นเดียวกับยูนิตอีพ็อกซี่หล่อส่วนใหญ่ วัสดุอิเล็กทริกบนขดลวดภายในคืออีพอกซีเอง หม้อแปลงไฟฟ้า 3 เฟสมีความน่าเชื่อถือ ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมการใช้งานทั่วไปเรซิบล็อก หม้อแปลงไฟฟ้ามักพบการใช้งานในด้านพลังงาน เตาอบ หรือการยึดเกาะ มักพบในรางรถไฟ การขับเคลื่อนและการกระจายทางทะเล ในภาคพลังงานนิวเคลียร์และพลังงานลม และในอุตสาหกรรมเหมืองแร่

Comments are closed.

Post Navigation