QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าเบาและเมนทอล

ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับบุหรี่

เบาและเมนทอลที่คุณควรรู้

ผู้สูบบุหรี่เชื่อว่าบุหรี่เบาไม่เป็นอันตรายเท่ากับบุหรี่ “ปกติ” บุหรี่ไฟฟ้า หรือ “เต็มรส” ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกบุหรี่ที่ “น้ำมันดินต่ำ” “อ่อน” หรือ “เบา” เพราะคิดว่าบุหรี่มีอันตรายน้อยกว่า ผู้หญิงมากกว่าผู้ชายสูบบุหรี่ประเภทนี้ สาเหตุหลักมาจากการโฆษณาที่มุ่งเป้าไปที่ผู้หญิง แต่ก็ไม่ได้ดีไปกว่าบุหรี่ปกติ

แต่คุณอาจโต้แย้งว่าบุหรี่เบาและเมนทอลให้ความรู้สึกนุ่มนวลกว่าและเบากว่าที่คอและหน้าอก – ดังนั้นไฟจะต้องมีสุขภาพดีกว่าบุหรี่ปกติใช่ไหม ผิด. ผู้สูบบุหรี่น้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ทราบว่าบุหรี่เบา 1 มวนให้น้ำมันดินในปริมาณเท่ากันกับบุหรี่ปกติหนึ่งมวน

  • บุหรี่เบาส่งทาร์ นิโคติน และคาร์บอนมอนอกไซด์ในปริมาณที่เท่ากันแก่ผู้สูบบุหรี่เหมือนกับบุหรี่ “ปกติ” และ “เต็มรส” หลายคนที่เปลี่ยนมาใช้บุหรี่ทาร์ตต่ำหรือบุหรี่เบาจากบุหรี่ปกติ “ชดเชย” สำหรับนิโคตินในระดับที่ต่ำกว่าโดยสูดให้หนักขึ้น สูดพ่นให้ใหญ่ขึ้นและบ่อยขึ้น หรือโดยการเพิ่มจำนวนบุหรี่ที่สูบต่อวัน

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุหรี่ “เบา” คือไม่ลดความเสี่ยงต่อสุขภาพของการสูบบุหรี่ วิธีเดียวที่จะลดความเสี่ยงและความเสี่ยงต่อคนรอบข้างคือการเลิกบุหรี่ให้หมด

แล้วบุหรี่เมนทอลล่ะ? ในการศึกษาโต้แย้งที่ทำโดยนักวิจัยของฮาร์วาร์ด น้ํายา บุหรี่ไฟฟ้า  โฆษกของอุตสาหกรรมยาสูบปฏิเสธอย่างรุนแรง รายงานระบุว่าผู้ผลิตบุหรี่ควบคุมระดับของเมนทอลในบุหรี่เพื่อดึงดูดผู้สูบบุหรี่รุ่นเยาว์และดึงดูดผู้สูงวัย

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าระดับเมนทอลในบุหรี่ที่ควบคุมได้ช่วยให้ผู้สูบบุหรี่รุ่นเยาว์ทนต่อการสูบบุหรี่ได้ง่ายขึ้น และยังช่วยเพิ่มการเสพติดนิโคตินอีกด้วย หลักฐานบางอย่างชี้ให้เห็นว่าผู้ที่สูบบุหรี่เมนทอลมีเวลาเลิกบุหรี่ยากขึ้น และงานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าพวกเขาอาจมีอัตราการกำเริบของโรคสูงขึ้นเมื่อพวกเขาพยายามเลิก

คุณจะเห็นได้ว่าบุหรี่เบาและเมนทอลไม่ได้ดีไปกว่าปกติ บุหรี่ไฟฟ้า relx และจากการศึกษาพบว่า 50% ของผู้สูบบุหรี่ที่ “เบา” มีโอกาสน้อยที่จะเลิกบุหรี่ ผู้สูบบุหรี่มักถูกชักนำโดยตำนานที่ว่าบุหรี่เบามีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ทั่วไป จึงทำให้พวกเขารู้สึกไม่ปลอดภัย

วิลสันเป็นอดีตผู้สูบบุหรี่มาที่นี่เพื่อแบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับวิธีการเลิกบุหรี่และช่วยเหลือผู้ที่พยายามหรือกำลังคิดที่จะเลิกบุหรี่ เลิกบุหรี่ยาก แต่ทำได้ ไม่เคยสายเกินไปที่จะเลิกบุหรี่ อย่ายอมแพ้ และกุญแจสู่ความสำเร็จของคุณคือตัวคุณ

 

Comments are closed.

Post Navigation