QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

พารามิเตอร์ระบบการเคมี RO ทางอุตสาหกรรม

ค่าใช้จ่ายในการบำบัดน้ำเสียหรือการกำจัดน้ำเสียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับโรงงานเหล่านั้นที่ต้นทุนถูกลงโทษ อาจสมเหตุสมผลกว่าหากออกแบบเคมี RO ของน้ำเสียด้วยขั้นตอนเพิ่มเติมเพื่อลดน้ำเสียให้เหลือปริมาณน้อยที่สุด ในโรงงานผลิตไฟฟ้าแบบ “ปล่อยประจุเป็นศูนย์” บางแห่งอาจจำเป็นต้องใช้ระบบ Reverse Osmosis และอุปกรณ์อื่นๆ เช่น เครื่องตกผลึก เพื่อแสดงตัวอย่างว่าการทำหลายขั้นตอนสามารถลดปริมาณน้ำเสียได้มากเพียงใด เยื่อหุ้มเซลลูโลสอะซิเตทและโพลีอะมายด์คอมโพสิตมีความแตกต่างกันอย่างมากในด้านความต้านทานทางกายภาพและเคมี

คาดการณ์ข้อกำหนดการบำรุงรักษาของเคมี RO

จะเกิดการเปรอะเปื้อนของเยื่อ RO การป้องกันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้ การปรับสภาพน้ำป้อน RO ล่วงหน้าสำหรับสารปนเปื้อนทั่วไปจะช่วยลดภาระในการบำรุงรักษาและช่วยให้มั่นใจได้ว่า RO จะวิ่งนานขึ้นระหว่างการทำความสะอาดหรือการเปลี่ยนเมมเบรน เคมี RO ทางอุตสาหกรรม ป้องกันการปรับขนาดของเยื่อ RO ด้วยความแข็ง สตรอนเทียม หรือแบเรียม สามวิธีที่พบมากที่สุดในการป้องกันการสร้างขนาดในเคมี RO คือ

เคมี RO ทางอุตสาหกรรม ป้องกันการเปรอะเปื้อนทางจุลชีววิทยาของเมมเบรน แม้ว่าโดยทั่วไปจะไม่สร้างความเสียหายเท่าเกล็ดแร่ แต่การเปรอะเปื้อนทางจุลชีววิทยาสามารถลดประสิทธิภาพของระบบ Reverse Osmosis ได้อย่างมาก อีกครั้งหนึ่ง การป้องกันการเปรอะเปื้อนเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าวิธีแก้ไข การเปรอะเปื้อนทางจุลชีววิทยาของระบบ Reverse Osmosis ทำได้โดยการควบคุมปริมาณ

เคมี RO ทางอุตสาหกรรม

ป้องกันการเปรอะเปื้อนสารอินทรีย์ที่ไม่ใช่จุลินทรีย์ของเมมเบรน RO ซึ่งทำได้สำเร็จมากที่สุดโดยการควบคุม COD ของน้ำป้อน RO หากน้ำป้อน RO เป็นน้ำสำหรับใช้ในโรงงานและไม่ปนเปื้อน (หรือไม่มีน้ำรีไซเคิลหรือน้ำเสีย) ค่า COD จะเป็นสีหรือเน่าของพืช ทั้งสองสามารถลบออกได้ผ่านการชี้แจงต้นน้ำที่เหมาะสมหรือตัวแลกเปลี่ยนประจุลบ หากน้ำป้อน RO มีส่วนประกอบที่นำกลับมาใช้ใหม่หรือของเสีย ดังนั้น COD อาจเป็นอะไรก็ได้ ในกรณีนี้ การบำบัดต้นน้ำที่เหมาะสมโดยใช้การบำบัดขั้นทุติยภูมิ (ทางชีวภาพ) ของของเสียหรือกระแสที่นำกลับมาใช้ใหม่จะมีความจำเป็น

เพื่อลดซีโอดีให้อยู่ในระดับที่ไม่ทำให้เกิดคราบอินทรีย์ที่ไม่เป็นชีวภาพของเคมี RO อุปกรณ์อุตสาหกรรมระบบ Reverse Osmosis (RO) มักใช้เฉพาะในพื้นที่บำบัดน้ำในหม้อไอน้ำ เนื่องจากหม้อต้มกำลังไฟฟ้าส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะทำงานที่ความดันสูง (>700 psig [4.8 MPa]) คุณภาพน้ำป้อนของหม้อไอน้ำจึงเข้มงวดมาก ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์การ Reverse Osmosis ทางอุตสาหกรรมในแอปพลิเคชันนี้จึงมักตามด้วยอุปกรณ์ขัดเงา บางประเภท ซึ่งออกแบบมาเพื่อลดปริมาณของแข็งที่ละลายในน้ำป้อน อุปกรณ์ Reverse Osmosis ทางอุตสาหกรรมไม่สามารถให้คุณภาพน้ำป้อน

Comments are closed.

Post Navigation