QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

เทคนิค paint booth ที่ดีที่สุดที่คุณสามารถใช้ได้

เมื่อคุณตัดสินใจว่าจะทาสีรถใหม่แล้ว คุณจะต้องเรียนรู้เทคนิคที่เกี่ยวข้องในการทำให้สีรถติดทนนาน แน่นอน ผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการคือสี paint booth สิ่งนี้มาในหลากหลายรูปแบบ แต่แต่ละอันมีวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป คุณจะพบกับ paint booth ที่ใช้กันทั่วไปมากที่สุดที่ใช้ก๊าซอัด จากนั้นใช้ลมอัดเพื่อให้สามารถพ่นได้ paint booth นอกจากนี้ยังมีปืนฉีดหลากหลายชนิดในท้องตลาดที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับงานทาสีประเภทนี้

paint booth กำลังทำเพียงแค่สัมผัสหรืองานเล็ก ๆ

คุณควรพบว่าสีสเปรย์กระป๋องปกติเพียงพอ เหล่านี้เป็น paint booth ที่มีแรงดันสูง ในการทา คุณต้องให้แขนของคุณเคลื่อนไหวในขณะที่คุณทาสีบางๆ ลงบนบริเวณที่ต้องการอย่างรวดเร็ว อย่าลังเลที่จะย้ายกระป๋องเพราะคุณจะต้องวิ่ง จากนั้นคุณต้องเลือกใช้ปืนฉีดขนาดใหญ่ ในกรณีนี้ ปืนฉีดจะผสมสีกับอากาศเพื่อให้ได้แรงดันที่ต้องการ อีกครั้ง คุณจะต้องทาแค่เสื้อโค้ทบางๆ และขยับแขนอีกครั้ง หากคุณไม่เก็บสีแม้แต่กวาด คุณก็จะได้สีที่ไม่สอดคล้องกัน

เทคนิคอีกประเภทหนึ่งที่คุณสามารถใช้ได้คือกับ paint booth ต่ำปริมาณสูง คล้ายกับปืนฉีดทั่วไปมาก ยกเว้นปืนต้องการแรงกดน้อยกว่า ในกรณีนี้ แม้ว่าต้องการปริมาณอากาศที่มากขึ้นก็ตาม วิธีนี้หากใช้อย่างถูกต้องจะหมายถึงการพ่นสเปรย์ให้น้อยลง เพื่อให้สีรถไปถึงพื้นที่เป้าหมายได้มากขึ้น ในกรณีนี้ 2/3 ของสีจะถูกใช้โดย 1/3 ขึ้นไปในอากาศ ความคิดเห็นแตกต่างกันว่าชอบใช้เทคนิค paint booth หรือไม่

คุณสามารถใช้ paint booth ด้วยไฟฟ้าสถิต

paint booth เป็นอีกครั้งที่วิธีนี้มีประสิทธิภาพมากกว่าสำหรับปริมาณสีสเปรย์รถยนต์ที่กระทบกับพื้นที่เป้าหมาย มีหลายวิธีที่คล้ายกันมาก สำหรับเทคนิคนั้น ขึ้นอยู่กับประเภทของอุปกรณ์ที่คุณใช้เป็นหลัก paint booth ส่วนใหญ่จะมาพร้อมคำแนะนำและข้อแนะนำ ในเกือบทุกกรณีแม้ว่าจะแนะนำเสื้อโค้ทบาง ๆ แบบบาง ๆ แทนที่จะใช้แบบหนาหนึ่งหรือสองตัว เทคนิคพื้นฐานในการรักษาสีให้เคลื่อนที่มักจะได้รับคำแนะนำ ถ้าเป็นไปได้ คุณอาจต้องการฝึกฝนเล็กน้อยด้วยอุปกรณ์อะไรก็ได้ที่คุณตัดสินใจ ดีกว่าที่จะทำผิดพลาดกับวัตถุอื่นนอกเหนือจากรถของคุณ

ถ้าคุณไม่ทำ คุณอาจจะจบลงด้วยงานมากกว่าที่คุณต่อรองไว้ ประเภทของใบสมัครเป็นปัจจัยในการตัดสินใจเกี่ยวกับประเภทของระบบการตกแต่งที่บริษัทควรใช้ ตัวอย่างเช่น paint booth แบบแรงเหวี่ยงเป็นที่นิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมที่ต้องการผลลัพธ์ที่ทันท่วงทีมากกว่าการใช้เทคนิคแบบดั้งเดิม เซรามิกส์ แก้ว และวัสดุที่เปราะบางรูปแบบอื่นๆ ใช้ประโยชน์จากกระบวนการเจียรแบบเหนียว ในขณะที่โลหะต้องอาศัยอุปกรณ์ตกแต่งผิวโลหะ เช่น เครื่องทำความร้อน เรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่รวมอยู่ในกระบวนการบางอย่าง มีการค้นพบสารประกอบตกแต่ง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.thaipollutech.com/paint-automation/

Comments are closed.

Post Navigation