QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเริ่มธุรกิจลากจูงรถยก

บริการลากจูงมีความจำเป็นอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ส่วนใหญ่เป็นที่ต้องการเนื่องจากมีอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายร้อยครั้งเกิดขึ้นทุกวัน

นอกจากนั้น ยังมีคนขับอีกหลายพันคนที่ฝ่าฝืนกฎการจอดรถ รถยก  นอกจากนั้น ยังมีรถอีกกว่าร้อยคันที่เสียกลางถนนทุกวัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีบริการลากจูงอย่างมาก

ใครเป็นผู้ดำเนินการบริษัทลากจูง?

 

  • บริษัทลากจูงส่วนใหญ่เป็นของเอกชน อย่างไรก็ตาม ธุรกิจลากจูงส่วนตัวส่วนใหญ่ดำเนินการภายในถนนสายเล็กๆ และทางหลวงในมณฑลที่ห่างไกล นอกเหนือจากบริการลากจูงที่ทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการลากเท่านั้น รถยกใกล้ฉัน  ธุรกิจบางแห่งที่ใช้ยานพาหนะจำนวนมาก เช่น ธุรกิจที่ให้บริการเช่ารถยนต์ และธุรกิจที่ให้บริการรถประจำทางหรือรถยนต์ก็มีแผนกลากจูงของตนเองเช่นกัน ในกรณีของทางหลวงสายสำคัญและทางด่วน เจ้าหน้าที่ของรัฐส่วนใหญ่ใช้รถบรรทุกพ่วงด้วยตนเอง กรมตำรวจ นักดับเพลิง และหน่วยงานด้านการขนส่ง มีบริการลากจูงสำหรับหน่วยงานของตน
  • ข้อเท็จจริงพื้นฐานบางประการเกี่ยวกับกระบวนการลากจูงตามปกติ

เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามลำดับในธุรกิจลากจูง ผู้ควบคุมรถลากจูงส่วนใหญ่ใช้ศูนย์จัดส่งที่มีการจัดการ คนขับรถบรรทุกพ่วงพร้อมกับรถบรรทุกที่เกี่ยวข้องจะได้รับมอบหมายงานลากจูงในแต่ละวัน เมื่อใดก็ตามที่ต้องการบริการลากจูง คำขอจะถูกส่งต่อไปยังศูนย์จัดส่ง ศูนย์จัดส่งจะกระจายคำขอไปยังผู้ประกอบการรถลากจูง

  • ในกรณีส่วนใหญ่ หน่วยจัดส่งจะสื่อสารกับคนขับรถบรรทุกพ่วงผ่านขั้วข้อมูลมือถือและวิทยุเคลื่อนที่ตามปกติ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุด รถยกสูง  อุปกรณ์โทรศัพท์ไร้สายจึงถูกใช้งานโดยอุตสาหกรรมลากจูงรายใหญ่ในทุกวันนี้ บริการลากจูงของบริษัทผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ขนาดใหญ่และบริษัทรถบัสใช้ประโยชน์จาก Global Positioning System (GPS) และเครื่องมือไร้สายบนรถ
  • เครื่องมือปกติที่จำเป็น

หากคุณคิดว่าอุตสาหกรรมการเดินเรือและสายการบินกำลังใช้เครื่องมือนำทาง คุณควรคิดใหม่ แม้แต่บริษัทลากจูงยังใช้ระบบนำทางเพื่อบอกตำแหน่งของยานพาหนะที่ควรลาก สัมพันธ์กับตำแหน่งของรถบรรทุกพ่วงhttp://www.petchploy-slideon.com/

 

Comments are closed.

Post Navigation