QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

การค้นหาสายไฟที่เหมาะสมเบรกเกอร์และความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน

สำหรับประเภททำเองแบบเรื้อรังหรือสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเงินเพียงไม่กี่ดอลลาร์ การติดตั้งหรือซ่อมแซมสายไฟง่ายๆ ไม่มีอะไรต้องกลัว หากคุณปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ท้ายที่สุดแล้ว 120 โวลต์สายไฟไม่มีอะไรให้เล่นหรือเล่นเบา ๆ แม้ว่าจะเป็นความจริงที่ 120 โวลต์สามารถฆ่าคุณได้ สายไฟแต่ก็เป็นความจริงที่การปฏิบัติตามกฎและเทคนิคด้านความปลอดภัยขั้นพื้นฐานบางประการ โอกาสที่จะเกิดขึ้นนั้นไม่น่าเป็นไปได้อย่างมาก

ตอนนี้คุณรู้สึกดีขึ้นแล้ว สายไฟมาดูกฎการจัดการสายไฟกันตรวจสอบกฎที่กำหนดโดยหน่วยงานไฟฟ้าในพื้นที่ของคุณเกี่ยวกับการอนุญาตในพื้นที่ของคุณ เขตอำนาจศาลบางแห่งอนุญาตให้เจ้าของบ้านใช้ระบบไฟฟ้าสายไฟของตนเองได้ ในขณะที่บางเขตจำกัดประเภทของงานหรือพื้นที่ทำงาน เช่น การทำงานกับวงจรสาขาเท่านั้นสายไฟและไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ค้นหาว่าคุณจำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตหรือไม่ได้รับอนุญาตเลยแม้ว่าสิ่งนี้ควรดำเนินไป

หากคุณกำลังใช้หลอดไฟหรือวิทยุ คุณเพียงแค่เปิดเครื่องแล้วปิด

โดยไม่บอก แต่เราจะพูดต่อไปปิดเครื่องไฟฟ้าทุกครั้งก่อนเริ่มเดินสายไฟฟ้า คุณสามารถทำได้โดยปิดเบรกเกอร์ที่เชื่อมต่อกับวงจรที่คุณต้องการใช้งาน สายไฟแผงกระจายสินค้าเกือบทั้งหมดมีไดอะแกรมหรือกำหนดการปรากฏขึ้นเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าวงจรใดเชื่อมต่อกับเบรกเกอร์ใด อย่างไรก็ตามสายไฟ คุณอาจต้องระวังในการปฏิบัติตามสิ่งเหล่านี้ เนื่องจากอาจคลุมเครือหรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยเจ้าของคนก่อน อาจต้องใช้การทดสอบเล็กน้อยเพื่อค้นหาเบรกเกอร์สายไฟที่เหมาะสม แต่ใช้เวลาอย่างดีคุณสามารถทดสอบว่าเบรกเกอร์ปิดสนิทโดยใช้เครื่องทดสอบแรงดันไฟฟ้า

หลอดไฟ หรือแม้แต่วิทยุ ง่ายพอที่จะเสียบมิเตอร์สายไฟ หรืออะไรก็ตามที่คุณใช้เพื่อทดสอบกับพื้นที่ที่คุณจะใช้งาน และทำให้แน่ใจว่าไม่มีไฟฟ้าใช้ หากคุณกำลังใช้หลอดไฟหรือวิทยุ คุณเพียงแค่เปิดเครื่องแล้วปิดเบรกเกอร์ทีละตัวจนกว่าเครื่องจะปิดด้วย ตอนนี้ คุณจะรู้และสามารถบันทึกได้ว่าเบรกเกอร์สายไฟใดควบคุมวงจรนั้นในครั้งต่อไปขึ้นอยู่กับประเภทของงานที่คุณทำ และหากมีคนอื่นอยู่ใกล้ๆ ในขณะที่คุณกำลังทำงาน คุณอาจต้องการโพสต์ประกาศบนแผงบริการ

คุณจะติดต่อผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ให้บริการด้านไฟฟ้าใน พื้นที่ของคุณ

เพื่อไม่ให้ใครพยายามเปิดเครื่องอีกครั้งในขณะที่คุณกำลังทำงานบน เดินสายไฟฟ้าหรือล็อคแผงให้ดีกว่า อย่าคืนไฟจนกว่างานจะเสร็จตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่เคยสัมผัสสายบริการสายไฟที่เข้าสู่แผงบริการจากภายนอก สายไฟขนาดใหญ่ 2-3 เส้นเหล่านี้ยังคงใช้งานได้แม้ว่าคุณจะปิดสวิตช์หลักหรือเบรกเกอร์ก็ตาม คุณจะไม่ต้องการที่จะทำงานใกล้กับพวกเขาด้วยบันไดโลหะใดๆ และหากคุณสงสัยว่ามีสิ่งใดผิดปกติหรือผิดพลาดเกี่ยวกับสายไฟเหล่านี้ อย่าเดินสายไฟฟ้าด้วยตนเอง

จนกว่าคุณจะติดต่อผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ให้บริการด้านไฟฟ้าใน สายไฟ vct พื้นที่ของคุณอีกครั้ง สามัญสำนึกบอกว่าอย่าทำงานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าในขณะที่มีน้ำอยู่บนพื้นและอย่าเปียกในขณะที่คุณกำลังทำงานกับอุปกรณ์ไฟฟ้า หากมีความชื้นและช่วยไม่ได้ ให้วางกระดานแห้งหรือใช้แผ่นยางรองขณะทำงาน สายไฟคุณควรใช้สามัญสำนึกและอย่าสัมผัสโลหะใดๆ ขณะทำงานเกี่ยวกับสายไฟ ระวังสภาพแวดล้อมของคุณและเคลียร์พื้นที่ของโลหะใด ๆ ก่อนเข้าใกล้สายไฟ

สายไฟ

Comments are closed.

Post Navigation