QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

ลงทะเบียนรถของคุณจองทะเบียนรถและหลีกเลี่ยงค่าปรับที่ไม่จำเป็น

ผู้ขับขี่ในกรุงเทพทุกคนต้องแสดงสติกเกอร์การลงทะเบียนที่ถูกต้องบนรถของตน

เพื่อแสดงว่ารถดังกล่าวจดทะเบียนกับกรมการขนส่งแห่งรัฐเท็กซัสอยู่ในขณะนี้ รายได้จองทะเบียนรถจากการจดทะเบียนรถบางส่วนมีส่วนสนับสนุนกองทุนทางหลวงของรัฐ การสร้างและบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งของรัฐ และแต่ละมณฑลของเท็กซัสให้ปรับเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์ต่อปี ความล้มเหลวในการขอรับหรือต่ออายุทะเบียนรถเท็กซัสของคุณอาจส่งผลให้ต้องเสียค่าปรับจำนวนมากหากคุณถูกจับได้ และด้วยความสามารถที่สะดวกในการต่ออายุทางออนไลน์ ทางไปรษณีย์หรือด้วยตนเอง คุณจะไม่ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ที่พบว่าคุณเป็น ปฏิบัติการยานพาหนะที่ไม่ได้จดทะเบียนในเท็กซัส

หากคุณเพิ่งเริ่มใช้เท็กซัสและตั้งใจจะขับรถในรัฐ คุณต้องจดทะเบียนรถภายในสามสิบวันเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายของรัฐเท็กซัส ภายในสามสิบวันแรกจะต้องผ่านการตรวจสอบยานพาหนะและรับใบขับขี่เท็กซัส ด้วยการทำให้รถของคุณถูกกฎหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด คุณสามารถป้องกันไม่ให้มีการอ้างอิงหลายครั้งซึ่งจะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการต่ออายุการลงทะเบียนตามกำหนดเวลาและการตรวจสอบตั้งแต่แรก

ประการแรกและสำคัญที่สุด รถของคุณต้องได้รับการประกัน และคุณต้องแสดงหลักฐานดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบหรือจดทะเบียนรถ ก่อนจดทะเบียนรถ ผู้อยู่อาศัยใหม่ในเท็กซัสต้องมีการตรวจสอบรถที่สถานีตรวจสอบที่ได้รับอนุมัติ ก่อนที่จะต้องมีหลักฐานแสดงความรับผิดชอบทางการเงิน เมื่อผ่านการตรวจสอบยานพาหนะแล้ว คุณจะได้รับใบรับรองซึ่งคุณจะต้องแสดงเพื่อจดทะเบียนรถ พร้อมหลักฐานการประกันภัย ใบรับรองการตรวจสอบ และหลักฐานการเป็นเจ้าของรถจองทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ 2564(เช่น กรรมสิทธิ์) ไปที่สำนักงานสรรพากรในท้องที่ของคุณเพื่อกรอกเอกสารที่จำเป็นและชำระค่าธรรมเนียมที่จำเป็นเพื่อขอรับสติกเกอร์จดทะเบียนสำหรับรถของคุณ

การต่ออายุทะเบียนรถเท็กซัสในปัจจุบันทำได้ง่ายกว่าการต่ออายุทะเบียนรถที่หมดอายุ

เทศมณฑลเท็กซัสบางแห่งอนุญาตให้คุณต่ออายุการลงทะเบียนทางออนไลน์ได้ ซึ่งเป็นทางเลือกที่สะดวกสำหรับผู้ขับขี่ในรัฐเท็กซัสหลายๆ คน อย่างไรก็ตาม หากคุณรอจนกว่าการลงทะเบียนของคุณจะหมดอายุ คุณจะต้องต่ออายุด้วยตนเอง หากรถของคุณจดทะเบียนในเท็กซัสในปีที่แล้ว คุณควรได้รับการแจ้งการต่ออายุทางไปรษณีย์ก่อนที่การลงทะเบียนของคุณจะหมดอายุ การแจ้งนี้สามารถส่งคืนทางไปรษณีย์พร้อมกับการชำระเงินและหลักฐานการประกัน และคุณจะได้รับสติกเกอร์ที่อัปเดตทางไปรษณีย์ หากคุณไม่ได้รับการแจ้งการต่ออายุ เช่น หากคุณได้ย้าย โปรดติดต่อสำนักงานต่ออายุก่อนวันหมดอายุของสติกเกอร์เพื่ออัปเดตที่อยู่ของคุณและต่ออายุการลงทะเบียนให้ตรงเวลา

มีปัญหาในการลงทะเบียนตรงเวลาในแต่ละปีหรือไม่? คุณมีตัวเลือกในการชำระเงินจองทะเบียนรถจักรยานยนต์ ออนไลน์ล่วงหน้าสำหรับการลงทะเบียนรถยนต์ของคุณในปีหน้าหรือสองปี และรับสติกเกอร์การลงทะเบียนที่อัปเดตโดยอัตโนมัติเมื่อถึงเวลา นอกจากนี้ เคาน์ตีเท็กซัสบางแห่งยังอนุญาตให้คุณอัปเดตการลงทะเบียนรถในสถานที่นอกสถานที่ เช่น ร้านขายของชำใหญ่ๆ ซึ่งอาจให้ตัวเลือกที่สะดวกโดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของคุณ

 

Comments are closed.

Post Navigation