QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

วิธีทดสอบน้ำผึ้งแท้

หมายความว่าน้ำผึ้งได้รับการเติมน้ำตาลกลูโคสเดกซ์โทรสกากน้ำตาลน้ำเชื่อมข้าวโพดน้ำเชื่อมน้ำตาลกลับด้านแป้งแป้งหรือผลิตภัณฑ์อื่นใดที่คล้ายคลึงกันนอกเหนือจากน้ำหวานดอกไม้ที่รวบรวมแปรรูปและเก็บไว้ใน หวีโดยผึ้ง มาตรฐานและข้อกำหนดทางกฎหมายสำหรับอาหารรวมถึงคุณภาพของน้ำผึ้งและการทดสอบการปลอมปนของน้ำผึ้งนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและบางประเทศอาจไม่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคทุกคนทั่วโลก

โดยส่วนตัวแล้วเวลาเลือกน้ำผึ้งในร้านฉันคิดว่า

แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะบอกถึงความเลวร้ายจากสิ่งที่ดีเพียงแค่ดูปริมาณน้ำผึ้งผ่านขวดหรือศึกษาฉลากอาหารและโภชนาการ สิ่งที่ฉันทำอยู่เสมอ ไปหาแบรนด์ที่เชื่อถือได้หรือเป็นที่รู้จักมากกว่า เราทุกคนรู้ดีว่าฉลากน้ำผึ้งแท้ไม่ได้รับประกันว่าจะไม่เจือจางด้วยน้ำและเพิ่มความหวานด้วยน้ำเชื่อมข้าวโพด เพียงแค่สัญญาว่ามีน้ำผึ้งบริสุทธิ์อยู่ข้างในโดยไม่มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปริมาณของมัน กฎหมายไม่ได้กำหนดให้มีฉลาก “น้ำผึ้งบริสุทธิ์” เพื่อบอกว่าในขวดมีน้ำผึ้งบริสุทธิ์มากเพียงใด น้ำผึ้งบางยี่ห้อที่คุณได้รับจากซูเปอร์มาร์เก็ตไม่มีรายการส่วนผสมใด ๆ

เพียงพอแล้วที่จะทำให้ฉันรู้สึกสงสัยในคุณภาพ นอกจากนี้ราคาก็ไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้คุณภาพของน้ำผึ้งเสมอไป ในกรณีการฉ้อโกงอาหารผู้ผลิตสามารถผสมน้ำผึ้งดอกไม้ที่แตกต่างกันและขายเป็นพันธุ์ที่มีราคาแพงกว่าเช่นน้ำผึ้งมานูก้า และที่เรียกว่า “น้ำผึ้งในท้องถิ่น” อาจไม่ได้ผลิตในประเทศและแปรรูปน้ำผึ้งในท้องถิ่น แต่เป็นน้ำผึ้งคุณภาพต่ำราคาถูกที่นำเข้าจากประเทศอื่น ๆ แต่บรรจุขวดและจำหน่ายในประเทศ ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยคือน้ำผึ้งที่เป็นเม็ดหรือตกผลึกเป็นหลักฐานการปลอมปนด้วยน้ำน้ำตาล ความจริงก็คือน้ำผึ้งเป็นสารละลายน้ำตาลไม่อิ่มตัว

สามารถทำให้เป็นเม็ดได้ว่ามีการปลอมปนหรือไม่

ดังนั้นการตกผลึกจึงเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพอากาศที่อบอุ่น นอกจากนี้น้ำผึ้งบางชนิดจากแหล่งดอกไม้บางชนิดมีแนวโน้มที่จะตกผลึกเป็นพิเศษ การซื้อน้ำผึ้งในหวีเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ หวีน้ำผึ้งถูกปิดผนึกไว้ในรังของผึ้ง ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าน้ำผึ้งไม่ได้รับการปลอมปนด้วยน้ำน้ำตาล อย่างไรก็ตามเพื่อเพิ่มการผลิตน้ำผึ้งผู้เลี้ยงผึ้งที่ขาดความรับผิดชอบบางคนจะเลี้ยงผึ้งด้วยน้ำเชื่อมเพื่อให้ผึ้งสามารถเปลี่ยนน้ำเชื่อมเป็นน้ำผึ้งได้ สิ่งที่ผึ้งเหล่านี้ผลิตขึ้นคือน้ำผึ้งที่ปลอมปนใสมากและมีน้ำมูกไหลเช่นเดียวกับน้ำเชื่อม

บางเว็บไซต์สอนว่ามดไม่ชอบน้ำผึ้งบริสุทธิ์และจะไม่วนเวียนอยู่ใกล้ ๆ ฉันไม่ค่อยเข้าใจหรือเชื่อเรื่องนี้ไม่มีเหตุผลที่มดจะชอบน้ำตาลแปรรูปมากกว่าน้ำผึ้งดอกลำไย นอกจากนี้ฉันยังสงสัยว่าจะเชิญมดมาประเมินน้ำผึ้งได้อย่างไร หมายถึงน้ำผึ้งบริสุทธิ์หรือไม่ สาเหตุที่ของเหลวรสหวานมีเสน่ห์มากกว่าสำหรับมดอาจเป็นเพราะความหนาแน่นของของเหลวและเรารู้ว่าความหนืดของน้ำผึ้งแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับชนิดดอกไม้ของมัน การทดสอบอีกอย่างหนึ่งที่พูดถึงกันทั่วไปทางอินเทอร์เน็ตคือการทดสอบเปลวไฟซึ่งเกี่ยวข้องกับการจุดคอตตอนบัดจุ่มลงในน้ำผึ้งด้วยเปลวไฟไม้ขีด

 

Comments are closed.

Post Navigation