QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

เครื่องจักร เครื่องซีลบรรจุภัณฑ์สำหรับสุราหรือสุรากลั่น

 

ทุกอุตสาหกรรมที่ใช้เครื่องซีลบรรจุภัณฑ์จะมีรายการหรือส่วนประกอบบางอย่างที่เห็นเป็นประจำในอุปกรณ์บรรจุภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมนั้น ตัวอย่างเช่นสายการบรรจุภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมอาหารมักจะมีเครื่องทำความสะอาดภาชนะบางประเภทเพื่อป้องกันการปนเปื้อนของผลิตภัณฑ์ โดยปกติอุตสาหกรรมยาจะมีแถบคอบางฟอยล์ปิดผนึกหรือป้องกันอื่น ๆ จากการปลอมแปลงผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หรืออุตสาหกรรมสุราก็มีคุณสมบัติตามปกติและไม่ได้มีคุณสมบัติประจำที่น่าจะเกิดขึ้นอีกในเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้

ทำความสะอาดภาชนะ

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมอาหารวิญญาณที่กลั่นจะถูกนำเข้าสู่ร่างกายของมนุษย์ ในกรณีนี้จะมีการใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดตู้คอนเทนเนอร์เพื่อกำจัดฝุ่นเศษซากและสิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ ออกจากขวดก่อนที่จะเต็มไป สารปนเปื้อนอาจอืดอาดจากการผลิตขวดหรืออาจถูกเก็บในระหว่างการขนส่งหรือแม้กระทั่งการจัดเก็บภาชนะ เครื่องล้างขวดสามารถใช้อากาศที่สะอาดน้ำหรือสารละลายอื่น ๆ เพื่อล้างเศษขยะออกจากขวด เครื่องเหล่านี้บางส่วนจะคว่ำขวดเหนืออ่างล้างเพื่อล้างสารปนเปื้อน ส่วนอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ขวดไม่สามารถคว่ำได้ง่ายจะใช้หัวฉีดพิเศษที่จะล้างขวดก่อนจากนั้นจึงดูดฝุ่นในถังขยะ ไม่ว่าจะคว่ำหรืออยู่บนสายพานกำลัง

ระบบลำเลียงพลังงาน

สำหรับสุรากลั่นที่บรรจุในสายการบรรจุขวดอัตโนมัติระบบสายพานส่งกำลังจะประกอบด้วยรางป้องกันไฟฟ้าสถิตย์และสายพานลำเลียงป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ เนื่องจากแอลกอฮอล์นั้นสามารถติดไฟได้ส่วนประกอบที่ป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ของระบบสายพานลำเลียงจะป้องกันไม่ให้เกิดประกายไฟหรือจุดติดไฟของผลิตภัณฑ์ – หรือแม้กระทั่งควันหรือไอระเหยจากผลิตภัณฑ์ – ในระหว่างกระบวนการบรรจุ ส่วนประกอบของสายพานทั้งสองนี้และส่วนประกอบทั่วไปอื่น ๆ ที่กล่าวถึงด้านล่างช่วยให้มั่นใจถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานผลิตภัณฑ์และเครื่องจักรในขณะที่บรรจุสุราหรือสุรากลั่น

เครื่องบรรจุเครื่องซีล

โดยปกติแล้วหนึ่งในสองประเภทของเครื่องบรรจุ เครื่องซีล จะใช้สำหรับสุรากลั่น ที่แรกก็คือเครื่องบรรจุล้น ฟิลเลอร์ชนิดเหลวนี้มีข้อได้เปรียบในการเติมระดับที่สอดคล้องกันในขวดแต่ละขวดแม้ว่าปริมาณการตกแต่งภายในของแต่ละขวดจะแตกต่างกันเล็กน้อย สำหรับขวดแก้วใสหรือภาชนะใสอื่น ๆ ฟิลเลอร์ล้นมีข้อได้เปรียบของลักษณะชั้นวางที่ชื่นชอบ อย่างไรก็ตามสุรากลั่นต้องเป็นไปตามข้อกำหนดบางประการสำหรับปริมาณแอลกอฮอล์ ข้อเสียของเครื่องบรรจุล้นคือภาระของความถูกต้องย้ายจากผู้ผลิตเครื่องบรรจุภัณฑ์ไปยังผู้ผลิตขวด ฟิลเลอร์ล้นจะถึงระดับเดียวกันแม้ว่าจะมีความแตกต่างจำนวนมากในปริมาตรภายในจากขวดหนึ่งไปยังอีกขวดหนึ่ง

เครื่องบรรจุ Gravity นำเสนอทางเลือกให้กับเครื่องบรรจุน้ำล้นสำหรับผู้บรรจุสุรากลั่น ตัวเติมแรงโน้มถ่วงใช้การเติมปริมาตรตามเวลา แต่เสียสละความงามการเติมระดับที่เสนอโดยฟิลเลอร์ล้น อย่างไรก็ตามในอุตสาหกรรมสุรากลั่นการเติมปริมาตรมักจะดีกว่าการเติมในระดับที่สม่ำเสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไม่มีการใช้ภาชนะใส

คุณสมบัติทั่วไปของสายการบรรจุภัณฑ์

เครื่องซีล อุปกรณ์บรรจุภัณฑ์สำหรับสุรากลั่นจะถูกผลิตด้วยส่วนประกอบที่ปลอดภัยภายในและแผงควบคุม ในบางกรณีเครื่องจักรอาจถูกสร้างเป็นอุปกรณ์ Class I, Div I หรืออุปกรณ์ป้องกันการระเบิด อีกครั้งเนื่องจากแอลกอฮอล์สามารถติดไฟได้ข้อควรระวังทั้งหมดจะถูกนำมาใช้เพื่อหลีกเลี่ยงประกายไฟเปลวไฟและ / หรือไอระเหยจากการจุดติดไฟ ในสายการผลิตเดียวกันแผงควบคุมสำหรับเครื่องบรรจุและเครื่องบรรจุอื่น ๆ สามารถผลิตให้ทำงานได้จากระยะไกลโดยถอดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ออกจากควันและไอระเหยที่อาจทำให้เกิดประกายไฟ ณ จุดที่บรรจุ

Comments are closed.

Post Navigation