QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

วิธีการวางแผนธุรกิจของคุณอย่างถูกวิธีด้วยแผนธุรกิจ

คุณเคยคิดที่จะเดินทางไปต่างประเทศโดยไม่มีไกด์นำเที่ยวหรือแผนที่บ้างไหม คุณลองนึกภาพการทำสิ่งนี้แล้วความรู้สึกที่รู้ตัวว่าคุณไม่รู้ว่าคุณอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร ฉันคิดว่าจะเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัว โชคดีที่ผู้คนเดินทางแบบนี้ตลอดเวลาและมีประสบการณ์ประเภทนี้ได้รับการวางแผนอย่างเหมาะสม การดำเนินธุรกิจโดยไม่มีแผนธุรกิจก็เหมือนกับการเดินทางโดยไม่มีแผนที่ คุณไม่ต้องการอุทิศเวลาอันมีค่าในการสร้างธุรกิจเพียงเพื่อรู้ทันทีว่า

คุณไม่รู้ว่าคุณอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร เรามักจะเห็นผู้ประกอบการที่ทำงานมากในงานประจำวันของการสร้างธุรกิจที่พวกเขาไม่ได้ใช้เวลาในการวางแผนอย่างถูกต้อง โดยปกติแล้วเจ้าของธุรกิจจะไม่ใช้เวลาในการวางแผนอย่างเหมาะสมสำหรับอนาคต นี่เป็นหนึ่งในข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เจ้าของธุรกิจสามารถทำได้ ในบทความนี้ฉันจะอธิบายเหตุผล 5 ประการที่ผู้ประกอบการต้องการแผนธุรกิจเพื่อให้ธุรกิจของตนดำเนินไปอย่างถูกต้อง

แผนธุรกิจให้แนวทางเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย

การทำแผนที่ช่วยในการกำหนดเส้นทางกลยุทธ์ที่คุณจะใช้เพื่อไปยังจุดหมายที่ต้องการ การวิจัยและการระดมสมองดำเนินการในระหว่างการเขียนแผนจะช่วยให้คุณทราบว่าธุรกิจควรไปที่ใดในขณะที่ให้คำแนะนำชุดสมบูรณ์เพื่อช่วยให้คุณไปถึงที่นั่น เป้าหมายหลักของแผนธุรกิจคือการจัดทำแผนงานที่ทำให้ธุรกิจของคุณมุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้องและอยู่ในเส้นทาง แผนธุรกิจมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแรงจูงใจภายในและแรงจูงใจของผู้มีส่วนได้เสีย

ในขณะที่เขียนแผนของคุณขั้นตอนแรกที่คุณควรทำคือการระบุแม่แบบแผนธุรกิจที่ถูกต้องที่จำเป็น ประการที่สองคุณต้องกำหนดวิสัยทัศน์ของคุณหรือตำแหน่งที่คุณต้องการเห็นธุรกิจของคุณในอีก 1-3-5-10 ปี การสร้างวิสัยทัศน์นี้กลายเป็นเครื่องมือสร้างแรงบันดาลใจเพราะช่วยให้คุณเห็นความเป็นไปได้ที่คุณสามารถสร้างธุรกิจของคุณได้หากคุณทำตามแผน

ระบุการบูรณาการเชิงกลยุทธ์

แผนธุรกิจที่ครอบคลุมช่วยให้ผู้ประกอบการในการสร้างกลยุทธ์ที่สอดคล้องกันซึ่งนำมาพิจารณาองค์ประกอบทั้งหมดของแผนธุรกิจเชิงกลยุทธ์และระบุวิธีที่พวกเขาเชื่อมโยงซึ่งกันและกัน การมองธุรกิจด้วยวิธีนี้ส่งเสริมการกำจัดองค์ประกอบของแผนที่ไม่สัมพันธ์กับวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่กว่า แผนดังกล่าวช่วยให้คุณระบุวิธีสร้างบริษัทของคุณ

แผนธุรกิจหากคุณมีธุรกิจที่มีอยู่คุณอาจลองขยายธุรกิจผ่านลูกค้าปัจจุบันของคุณ กลยุทธ์ของคุณอาจพัฒนาไปรอบ ๆ ทำให้ความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณลึกซึ้งขึ้นผ่านการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ระบบการเข้าถึงลูกค้าสามารถช่วยให้บริษัทก้าวไปข้างหน้า

 

Comments are closed.

Post Navigation