QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

เหตุใดหน้าจอ LED / LED Display จึงดีกว่าแบบเดิม

แสงพื้นหลัง (หรือย้อนแสง) เป็นรูปแบบของการส่องสว่างที่ใช้ในหน้าจอ LCD (จอแสดงผลคริสตัลเหลว) กล่าวอีกนัยหนึ่งแสงไฟเป็นแหล่งกำเนิดแสงสีขาวภายในที่ส่องสว่าง LCD จากด้านหลังของแผงแสดงผล นี่คือวิธีสร้างหน้าจอแล็ปท็อปและจอภาพเดสก์ท็อปที่ทันสมัยที่สุด หมายเหตุจอ LED / LED Display ไม่เหมือนกับหน้าจอแอคทีฟ OLED (Organic LED) ซึ่งไม่ต้องใช้ไฟแบ็คไลท์ในการทำงาน

เพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีการแสดงผลเริ่มใช้จอ LED / LED Display

ปัจจุบันหน้าจอ LCD ที่มีแสงพื้นหลัง LED ยังคงมีราคาแพงกว่าหน้าจอแบบเดิม พวกเขาดีกว่าคนเก่าจริงหรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่จะบอกคุณว่าหน้าจอประเภทใหม่เหล่านี้สว่างขึ้นบางลงกินไฟน้อยลง และใช้ความร้อนน้อยลง และเชื่อถือได้มากขึ้น พวกเขาอาจลืมพูดถึงว่าหน้าจอที่มีแสงพื้นหลัง LED เหล่านี้มีอายุการใช้งานยาวนานก

ว่าจอภาพเทคโนโลยีเก่าเริ่มสลัวหลังจากใช้งานมาหลายปีและสูญเสียความสว่าง

นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญที่หน้าจอ ประเภทจอ LED / LED Display กว่าหน้าจอทั่วไปเนื่องจากไม่มีสารปรอทใช้พลังงานน้อยและสามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในแล็ปท็อปได้ (ดังนั้นจึงลดปัญหาในการกำจัดทิ้ง) จากการวิจัยภายในของ Dell การเปลี่ยนแล็ปท็อปทั้งหมดเป็น LED ซึ่งใช้พลังงานน้อยกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์ 43% จะช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดค่าไฟได้ 20 ล้านดอลลาร์และ 220 ล้านกิโลวัตต์ต่อชั่วโมงในปี 2010 และ 2011

มีอีกเหตุผลหนึ่งที่จะเปลี่ยนไปใช้จอ LED / LED Display

เปล่งแสงสีขาวที่มีสเปกตรัมไม่สม่ำเสมอ (ลอกออก) แสงสีขาวที่แท้จริง (แสงแดดหรือกลางวัน) มีสเปกตรัมต่อเนื่อง และ LED สามารถผลิตแสงสีขาวแบบเต็มสเปกตรัมได้ นั่นคือเหตุผลที่จอ LED / LED Display สามารถสร้างสีที่เป็นธรรมชาติและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ผู้ใช้รายแรกที่สังเกตเห็นสิ่งนี้คือช่างภาพนักออกแบบและผู้เชี่ยวชาญด้านกราฟิก สิ่งสำคัญที่ควรทราบตอนนี้เราเห็นเฉพาะจอภาพแบ็คไลท์ LED รุ่นแรกเท่านั้น

พวกเขายังไม่ได้รับการพัฒนาและทำงานได้อย่างถูกต้อง โดยหลักการแล้ว LED การผลิตมีราคาถูกกว่า CCFL และในที่สุดจอภาพที่มีไฟส่องหลัง LED จะมีราคาถูกกว่า เห็นได้ชัดว่าจอ LED / LED Display ด้วยความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในเทคโนโลยีโทรทัศน์จอแบนเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้บริโภคพบว่าตัวเองมีความไม่แน่ใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าคำศัพท์ใหม่ ๆ ที่แตกต่างกันออกไปนั้นหมายถึงอะไร ข้อกำหนดเช่นพลาสมา LCD และ LED ให้เสียงที่น่าประทับใจ แต่ผู้ซื้อที่ต้องการซื้อทีวีจอแบนเครื่องใหม่มักชอบที่จะประทับใจกับสิ่งที่พวกเขามอบให้ในแง่ของคุณภาพการรับชมขนาดและราคา

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.swsgroup.co.th/swsleddisplays

Comments are closed.

Post Navigation