QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

การรับรองความปลอดภัยสำหรับสีทาไม้

สีทาไม้ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับพื้นผิวโลหะที่เป็นเหล็กและอโลหะได้ง่าย พื้นผิวเหล็กเหล็กอลูมิเนียมดีบุกและสังกะสีล้วนต้องใช้วิธีการเตรียมที่แตกต่างกันเล็กน้อย คุณควรทำความคุ้นเคยกับวิธีการเหล่านี้ก่อนที่จะใช้สีอุตสาหกรรมในโครงการถัดไปของคุณ เหล็กเป็นหนึ่งในพื้นผิวโลหะที่ง่ายที่สุดในสีทาไม้ ก่อนเริ่มงานทาสีใด ๆ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าสนิมคราบไขมันเศษและสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ ได้ถูกกำจัดออกไปแล้ว

สีทาไม้วัตถุที่จะทาสีควรนำลงไปที่โลหะเปลือย

สามารถทำได้โดยการทำความสะอาดด้วยมือหรือเครื่องมือไฟฟ้าการล้างไขมันด้วยตัวทำละลายหรือการเป่าด้วยทราย นอกจากนี้ยังสามารถใช้กระดาษทรายกรวดละเอียดได้ อาจใช้ไพรเมอร์การแกะสลักแม้ว่าจะได้รับความนิยมลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากไม่มีประสิทธิภาพ สีทาไม้สำหรับงานอุตสาหกรรมทั่วไปส่วนใหญ่จะมีการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม (ไม่ว่าจะกัดด้วยตัวเองหรือไม่ก็ตาม) ตราบเท่าที่มีการเตรียมพื้นผิวอย่างเหมาะสมเพื่อรับการเคลือบ ก่อนที่จะลงสีทับหน้าผู้ใช้บางคนชอบที่จะทรายวัตถุที่ลงสีแล้วเพื่อให้แน่ใจว่ามีวัสดุพิมพ์ที่เรียบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับสีทับหน้า

บางครั้งอลูมิเนียมอาจเป็นโลหะที่ยากต่อการทาสี ในการเตรียมพื้นผิวอลูมิเนียมสำหรับสีทาไม้ให้ดีที่สุดมักใช้น้ำยาล้างกรดหรือน้ำยาล้างไขมันในการกัดพื้นผิว เมื่อแกะสลักพื้นผิวแล้วสีจะไหลเข้าไปในรอยแยกขนาดเล็กที่เกิดจากการซักและให้การยึดเกาะที่เหนือกว่า โดยทั่วไปพลาสติกและอะคริลิกสามารถทาสีด้วยการสีทาไม้ได้ แต่อาจตอบสนองแตกต่างกันไปในผลิตภัณฑ์บางประเภทขึ้นอยู่กับตัวทำละลายที่ใช้ในสูตรผลิตภัณฑ์ที่กำหนด

การสีทาไม้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

สำหรับพื้นผิวเหล่านี้เนื่องจากไม่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายกับวัตถุที่กำลังสีทาไม้ การใช้ไพรเมอร์เป็นสิ่งสำคัญมากในสีทาไม้ เนื่องจากจะปิดกั้นแสงไม่ให้กรองผ่านวัสดุและเพิ่มการปกปิดของสีเคลือบผิวของคุณ คุณสมบัติกึ่งโปร่งใสของอะคริลิกบางชนิดสามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจนที่สุดเมื่อทาสีด้วยสีสดใสซึ่งตามปกติแล้วจะมีการซ่อนตัวที่ไม่ดีเนื่องจากลักษณะของเม็ดสี สีรองพื้นแบบหนาจะให้การยึดเกาะที่ดีกว่าสำหรับสีทับหน้าในขณะที่กำจัดแสงกรองใด ๆ

ที่อาจผ่านพื้นผิวอะคริลิกออกไป คำจำกัดความอย่างเป็นทางการของสีคือเป็นของเหลวที่เป็นของเหลวซึ่งเป็นองค์ประกอบของสารละลายสีเหลืองอ่อน ซึ่งหลังจากทาในชั้นบาง ๆ เป็น ‘วัสดุพิมพ์’ แล้วจะถูกเปลี่ยนเป็นฟิล์มทึบแสงและของแข็ง อาจระบุได้ชัดเจนหากมีการกล่าวว่าสีมักใช้ในการทำสีปกป้องหรือให้พื้นผิวกับพื้นผิวหรือวัตถุอย่างไรก็ตามหากนึกถึงสิ่งของหลายอย่างที่ใช้ในสีทาไม้ ราคาตั้งแต่ผนัง รถยนต์และผ้าใบเป็นเพียงตรรกะที่มีรูปแบบและประเภทของสีที่แตกต่างกันมากมายที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นสีที่ขายในร้านฮาร์ดแวร์ที่จะใช้กับผนังบ้านโดยธรรมชาติจะมีการแต่งหน้าทางเคมีที่แตกต่างไปจากสีทาหน้าของเด็ก ๆ

 

Comments are closed.

Post Navigation