QR Code ย่อมากจาก Quick Response Code สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งตัวอักษร ตัวเลข และ Binary ปัจจุบันสามารถใช้งาน QR Code ได้หลากหลายรูปแบบ จากเดิมที่ต้องพิมพ์ข้อมูลก็เปลี่ยนมาเป็นการถ่ายภาพ QR Code

เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาเพื่อป้องกันภาวะขาดออกซิเจน

ภาวะขาดออกซิเจนหมายถึงการที่เนื้อเยื่อได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอและแน่นอนว่าเป็นอันตราย เราจะเริ่มต้นด้วยการพูดถึงพื้นฐานบางประการเกี่ยวกับเครื่องผลิตออกซิเจนก่อนจากนั้นจึงทบทวนสาเหตุทั่วไปของการขาดออกซิเจนในเนื้อเยื่อ เป้าหมายของเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาคือเพื่อป้องกันภาวะร้ายแรงนี้เครื่องผลิตออกซิเจนคืออะไรออกซิเจนเป็นก๊าซที่เราหายใจทุกวันและมีอยู่ประมาณ 20% ของบรรยากาศส่วนใหญ่ที่เหลือคือไนโตรเจน

ออกซิเจนเป็นตัวรับอิเล็กตรอนและเครื่องผลิตออกซิเจนขับเคลื่อนเส้นทางที่ผลิตพลังงาน (ATP) ที่เซลล์ของเราใช้ การขาดออกซิเจนส่งผลให้ร่างกายขาดออกซิเจนสาเหตุของการขาดออกซิเจนของเนื้อเยื่อคืออะไรเราสามารถแบ่งการขาดออกซิเจนของเนื้อเยื่อออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ เครื่องผลิตออกซิเจนภาวะขาดเลือดภาวะขาดออกซิเจนและความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับฮีโมโกลบินภาวะขาดเลือดคือเมื่อมีการไหลเวียนของเลือดลดลงและรวมถึง

ในระบบทางเดินหายใจคือเมื่อมีการกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ตัวอย่างเช่นหลอดเลือดของหลอดเลือดหัวใจตีบซึ่งอาจนำไปสู่อาการหัวใจวายดังนั้นเมื่อหลอดเลือดหัวใจอุดตันเลือดจะไหลเวียนไม่เพียงพอเพื่อให้ออกซิเจนตามที่หัวใจต้องการ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดเครื่องผลิตออกซิเจนซึ่งเป็นภาวะขาดออกซิเจนชนิดหนึ่งภาวะขาดออกซิเจนคือการลดลงของปริมาณออกซิเจนในหลอดเลือด ในกรณีนี้การไหลอาจไม่ดี แต่มีออกซิเจนไม่เพียงพอ เครื่องผลิตออกซิเจนสาเหตุนี้อาจเป็นภาวะเลือดเป็นกรดในระบบทางเดินหายใจข้อบกพร่องในการระบายอากาศข้อบกพร่องในการเจาะและข้อบกพร่องในการแพร่เครื่องผลิตออกซิเจน ภาวะเลือดเป็นกรด

ในระบบทางเดินหายใจคือเมื่อมีการกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไว้ในปอด ข้อบกพร่องในการระบายอากาศเกิดขึ้นเมื่อมีการส่งออกซิเจนไปยังปอดบกพร่อง การให้ออกซิเจนด้วยเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาจะไม่ช่วยผู้ป่วยดังกล่าว ข้อบกพร่องของการเจาะเกิดขึ้นเมื่อไม่มีการไหลเวียนของเลือดไปที่ถุงลม ข้อบกพร่องในการแพร่กระจายเกิดขึ้นเมื่อออกซิเจนไม่สามารถเคลื่อนที่จากผนังเส้นเลือดฝอยระหว่างอากาศและเลือด

ในขณะที่คุณกำลังเดินทางคุณจะต้องเลือกเครื่องจักรขนาดเล็ก

ความผิดปกติที่เกี่ยวข้องกับฮีโมโกลบินที่ทำให้เกิดภาวะขาดออกซิเจน ได้แก่ โรคโลหิตจางโรคเมธิโมโกลบินในเลือดพิษคาร์บอนมอนอกไซด์และพิษไซยาไนด์บทบาทของเครื่องผลิตออกซิเจนราคาถูกแบบพกพามีประโยชน์เฉพาะในภาวะขาดออกซิเจนบางประเภทเช่นในภาวะขาดออกซิเจนบางชนิด เครื่องผลิตออกซิเจนในหลายกรณีเช่นภาวะขาดเลือดหรือเป็นพิษประโยชน์ของออกซิเจนอาจมี จำกัด มากหากคุณวางแผนที่จะให้เครื่องของคุณอยู่กับคุณ

ในขณะที่คุณกำลังเดินทางคุณจะต้องเลือกเครื่องจักรขนาดเล็ก อุปกรณ์ออกซิเจนขนาดเล็กส่วนใหญ่มีน้ำหนักระหว่างเจ็ดถึงยี่สิบปอนด์ เห็นได้ชัดว่าจะมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างการพกพาเครื่องเจ็ดปอนด์ตลอดทั้งวันกับการพยายามดึงเครื่องยี่สิบปอนด์จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง เครื่องผลิตออกซิเจนในขณะที่เครื่องจักรที่หนักกว่านั้นเหมาะสำหรับผู้ที่วางแผนจะใช้เครื่องที่บ้านเป็นหลัก แต่อุปกรณ์ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 10 ปอนด์หากคุณต้องการสิ่งที่พกพาได้อย่างแท้จริง

Comments are closed.

Post Navigation